Thứ Hai, 22 tháng 2, 2010

Nhớ - Thơ Nguyễn Thanh Kỳ

Nhớ
Đôi khi chán không muốn nhìn mặt ai
Tôi về tìm bầy trẻ nơi trường cũ
Có thằng là tôi nghịch như quỷ sứ
Có đứa lừ đừ như cọp ăn no.
                                              
Lại ngồi ăn bữa cơm con nhà khó
Dĩa cá hố chèo mòn mỏi quanh năm
Nên đến tuần vào giúp soeur rửa bát
Cơm cháy dì cho thơm điếng xác phàm.
     
Lại ra bãi san hô khi triều cạn
Vớt cá cảnh về đổ lọ nuôi chơi
Con cá nhỏ rực cầu vồng óng ánh
Lững lờ bơi vào giấc mơ tôi.
  
Lại hăm hở chạy ra sân vờn bóng
Tiếng cười rơi làm vạt nắng lao xao
Gió thổi mất những giận hờn nhỏ dại
Rồi biển xanh ngúng ngẩy sóng mời chào.
...
Đôi khi nắng rưng rưng màu cơm cháy
Lại muốn về đứng sau đám bạn tôi
Trăm tay nến lung linh đài Đức Mẹ
Tôi đu câu kinh chếnh choáng lên trời.

Blog csb68
Tặng Đông
Chỉ là nửa tấm chiếu manh
Trải nơi bốn bể chòng chành thị phi
Mà sao bịn rịn chân đi
Nghìn trùng xa vẫn xanh rì tình thân.

Phòng Xem Video Và Chiếu Phim Cuối Tuần

Danh Mục Phim và Video
Video Cựu Sao Biển Vol 1 Video Cựu Sao Biển Vol 2 Hoàn Châu Cát Cát Phim Nhật, Hàn Quốc, Trung Hoa Người Nữ Tu Hát Thánh Ca Cải Lương

Truyền Thanh, Truyền Hình Trực Tuyến - Live Online TV
FRANCE 24 BBC News Night CNN Breaking News BBC Vietnamese

Visits since January 23, 2010 :
Free Hit Counter