Chủ Nhật, 12 tháng 9, 2010

Thơ chia sẻ - Rev. Đào Quang Toản

Sent : Monday, September 06, 2010 3:28 PM

Cha quý mến,
Tình yêu của Chúa tràn ngập tâm hồn Cha. Cám ơn Cha đã chia sẻ cho con hay về công việc của Cha, vui hơn nữa là Cha vẫn khỏe mạnh và hăng say phục vụ tha nhân. Chúa cho Cha nhiều, Cha phải làm lợi nhiều hơn nhé...
Riêng con, cộng đoàn của con có 4 chị em, con Phụ Trách cộng đoàn. Thú thật với Cha hiện tại con có nhiều băn khoăn thao thức và trăn trở, nhưng con bất lực !

Con kể cho Cha nghe nhé, con hy vọng Cha sẽ không cho con đang mắc bệnh BÁN THAN. Cha biết không, 4 chị em chúng con dạy trẻ để nuôi sống nhau, Chúa không để chị em con đói, hằng ngày Chúa cho dùng đủ, không dư đâu Cha. Chúng con dạy trẻ từ thứ hai đến thứ sáu, thứ bảy và Chúa Nhật thì đi mục vụ suốt ngày. Con nặng hơn các chị nhiều, những lúc đi mục vụ dạy giáo lý, kinh thánh xong khô cả cổ họng mà không có một ly nước lã để uống đó Cha, chứ đừng nói đến điều gì khác. Mọi việc vì các linh hồn và sáng danh Chúa mà thôi. Các buổi tối trong tuần thì tối thứ năm con hướng dẫn cho cộng đồng dân Chúa chầu Thánh Thể, tối thứ bảy thì con chia sẻ LỜI CHÚA cho giáo dân. Riêng ngày Chúa Nhật con không có giờ nghỉ đâu Cha à. Tạ ơn Chúa đã đặt để con trong môi trường này !!!

Cha ơi, nỗi thao thức và trăn trở lớn của con mỗi khi con đi đến với anh em dân tộc, thấy họ nghèo khổ về mọi mặt, con chỉ giúp họ được về mặt tinh thần, còn vật chất con bó tay, cứ mối năm vào dịp tết chúng con đi gom áo quần cũ của mọi người về giặt cho sạch rồi đem phân phát cho từng gia đình, họ quý lắm Cha à.

Chị em chúng con phục vụ hai BUÔNG LÀNG, MỘT BUÔNG LÀNG CHÚA NHẬT HÀNG TUẦN CÓ THÁNH LỄ VÀO LÚC 8 GIỜ SÁNG, CÒN MỘT BUÔNG THÌ MỖI NĂM CHỈ CÓ 3 THÁNH LỄ, Ở GIỮA TRỜI. CÒN CHÚA NHẬT HÀNG TUẦN ANH EM BUÔNG LÀNG PHẢI ĐI RA NGOÀI GIÁO XỨ MÀ HIỆN TẠI CON ĐANG PHỤC VỤ. ĐỂ ĐI LỄ, HỌ KHÔNG CÓ TIỀN ĐỎ XĂNG, CHị EM CHÚNG CON PHẢI LO CHO HỌ HẾT. HỌ ĐI BẰNG XE CÀNG. LỄ XONG TẬP TRUNG LẠI LÊN XE VÀ ĐI VỀ. CHIỀU CHÚNG CON VÀO BUÔNG LÀNG DẠY GIÁO LÝ CHO HỌ. THỈNH THOẢNG CÓ AI ĐÓ CHO MỘT VÀI THÙNG MÌ TÔM, CHỊ EM CHÚNG CON ĐƯA VÀO CHIA CHO TỪNG GIA ĐÌNH, HỌ MỪNG LẮM. AI CŨNG PHẢI CÓ, THIẾU MỘT GIA ĐÌNH LÀ KHÔNG ĐƯỢC.  NIỀM TIN CỦA HỌ CÒN NON YẾU LẮM. HÔM QUA KHI CON ĐI VÀO VỚI HỌ VỀ, TỐI LẠI CON TRĂN TRỞ NHIỀU LẮM !!!!!!!!!!!!!!!!!!
CON CHIA SẺ VỚI CHA ĐỂ CHA HIỆP NGUYỆN VỚI CHỊ EM CHÚNG CON TRONG CÔNG VIỆC ĐI TRUYỀN GIÁO. CHO CHÚNG CON CAN ĐẢM VÀ YÊU THƯƠNG HỌ NHIỀU HƠN NỮA.
CÒN NHIỀU VÀ NHIỀU CHUYỆN KHI CON ĐẾN VỚI HỌ, CON GẶP CHA THƯ SAU NHÉ.
Nguyện xin Chúa ban thêm sức mạnh và tình yêu của Chúa cho Cha, để Cha luôn mãi là chứng nhân tình yêu của Chúa giữa lòng đời.
Con Chào Cha với tất cả tình thương của Chúa.
Diễm

Sent: Sunday, September 12, 2010 9:39 AM
Soeur Diễm,
Đọc chia sẻ của Sr, cha suy nghĩ nhiều cho các Srs và cho chính mình nữa. Khi tiếp xúc với người khác, nhất là người nghèo, mình có những thao thức trăn trở. Chúa Giêsu cũng đã có kinh nghiệm này. Tuy nhiên, Ngài đã không bao giờ là một người làm việc từ thiện xã hội, phân phát của cải vật chất. Và ơn gọi của các linh mục và tu sĩ là tiếp nối Chúa Giêsu truyền đạt Tin Mừng, Tin Mừng làm nẩy sinh niềm an bình và hy vọng, thêm nghị lực chiến đấu chống mọi tình trạng làm suy thoái nhân phẩm con người, trong đó có sự nghèo khổ vật chất.

Sr Diễm và quý Srs phục vụ người nghèo, cách riêng các anh em dân tộc, là điều thật tốt. Không có ơn gọi, không ai làm được việc đó đâu. Qúy Srs đem lại cho họ thật nhiều về tinh thần : đó là Tin Mừng của Chúa Kitô. Tin Mừng đó sẽ đem lại ánh sáng soi dẫn đường họ nên đi và đem lại sức mạnh tinh thần giúp họ phần đấu nâng cao nhân phẩm của họ.

Điều thứ 2 mà quý Srs đem lại cho họ là về văn hóa, qua việc giáo dục dân sự và giáo sự.
Còn về những thao thức (và còn hơn cả thao thức nữa, đó là nỗi đau lòng trước cảnh nghèo của người ta), chúng ta nên tránh tình trạng người xưa đã rơi vào : là chuyện "đạo gạo" (theo đạo để có gạo). Hơn nơi nào khác, sứ vụ của các Srs đòi hỏi thật nhiều khiêm tốn : chấp nhận cái giới hạn của mình, cái bất lực của mình, một cách an bình, không nổi loạn, không bất mãn, không than vãn.

Cộng đoàn 4 chị em của Sr Diễm đủ sống là điều đáng mừng. Cầu mong cộng đoàn luôn đứng vững và an bình !
PJD

Phòng Xem Video Và Chiếu Phim Cuối Tuần

Danh Mục Phim và Video
Video Cựu Sao Biển Vol 1 Video Cựu Sao Biển Vol 2 Hoàn Châu Cát Cát Phim Nhật, Hàn Quốc, Trung Hoa Người Nữ Tu Hát Thánh Ca Cải Lương

Truyền Thanh, Truyền Hình Trực Tuyến - Live Online TV
FRANCE 24 BBC News Night CNN Breaking News BBC Vietnamese

Visits since January 23, 2010 :
Free Hit Counter