Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

Nguyễn Thanh Huệ về Sài Gòn - Đình Truyền

Người xưa về lại chốn xưa
Tình thân bạn hữu vẫn chưa phai nhòa
Đường trần mỏi gối phong ba
Bên nhau ly rượu chan hòa niềm vui.
                             (Trần văn Đông)

Ngày Huệ về thật bất ngờ không một ai hay biết.  Tưởng như mơ, khi em gái Huệ nhắn mình đến nhà.  Anh chàng đứng trước cửa, giang tay ôm đón. Cả hai thật xúc động.  Bao câu chuyện tuôn trào, những kỷ niệm muốn nói.
Huệ cho biết muốn về lần này là thăm bố vợ đang đau nặng.  Cụ bị cancer tuyến tiền liệt mãn tính, đến giai đoạn cuối không biết ra đi lúc nào.  Hiện vẫn được các bác sĩ chuyên môn đến nhà chăm sóc.  Mục đích nữa là thăm người cô ruột bị bệnh tim mạch vừa được chữa trị.  Vì ngày về Việt Nam không thể lâu hơn, chỉ chừng mười ngày nên không thông báo cho ai biết.  Hẹn dịp sau lâu ngày sẽ đi thăm các bạn.  Huệ muốn dành trọn những ngày ở đây bên ông cụ, an ủi cụ. 
Gần 3 ngày về Hải Sơn, Bà Rịa -Vũng Tàu.  Với biết bao kỷ niệm đáng nhớ.  Chắc Huệ không bao giờ quên được những kỷ niệm ngày trước, khi 1 năm ở nhà cô dượng tính chuyện ra đi, 31 năm sau trở về chốn cũ, cũng leo trèo hái trái, cũng tinh nghịch như thủa đó...và bị cô mắng yêu. 
Thiện và Truyền ở Sài Gòn nên có nhiều cơ hội gặp gỡ chuyện trò với Huệ.  Qua nhà Thiện chừng 200 mét, có những tối 2 đứa đi bộ sang nhà uống rượu vang tán chuyện.  Cười nói rôm rã tới khuya.  Tịch từ Phan Rang vào.  Gặp nhau cả 4, chọc nhau cười quá vui...
***
Tối nay Huệ về Mỹ.  Cơn mưa chiều sao mà lớn thế! như muốn khóc tiễn người đi viễn xứ.  Đường bay từ Tân Sơn Nhất bay ngang nhà Truyền.  Tối ngồi trên sân thượng ngóng chuyến bay Huệ sẽ qua. 11g45 một chuyến.  11g55 chuyến Huệ bay qua.  Thôi thì một lần cuối tạm biệt, tiễn bạn.  Thầm cầu xin ơn trên cho bạn được bằng an.  Những tấm hình kỷ niệm gởi tới các bạn như thay lời muốn nói.


Phòng Xem Video Và Chiếu Phim Cuối Tuần

Danh Mục Phim và Video
Video Cựu Sao Biển Vol 1 Video Cựu Sao Biển Vol 2 Hoàn Châu Cát Cát Phim Nhật, Hàn Quốc, Trung Hoa Người Nữ Tu Hát Thánh Ca Cải Lương

Truyền Thanh, Truyền Hình Trực Tuyến - Live Online TV
FRANCE 24 BBC News Night CNN Breaking News BBC Vietnamese

Visits since January 23, 2010 :
Free Hit Counter