Thứ Ba, 9 tháng 3, 2010

Mái nhà xưa của Trần văn Đông

Thể theo lời yêu cầu của Nguyễn Đình Truyền, Đông xin giới thiệu với tất cả quý bạn Mái nhà xưa của mình nhé.  Đây là mái nhà tranh nằm trên Quốc Lộ 1 ngay mốc điểm cây số 23, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.  Vợ chồng mình tậu được túp lều này vào năm 1980 ngay từ những ngày đầu mới "biết sống chung, ăn chung và cái chi cũng chung chung..."  Nghe nhiều người bảo rằng nếu vợ chồng mình mà chịu khó nằm gai nếm mật để trụ trì ở đó cho đến ngày nay, thì đương nhiên trở thành tỷ phú giầu có nhất nhì trong vùng chớ không phải chơi! 

Nguyễn Đình Truyền ghé thăm và chụp hình lưu niệm trước Mái Nhà Xưa.  Tấm ảnh này mình không nhớ rõ nhiếp ảnh gia là ai, nhưng đoán là Kim Thuận. Nhưng nếu lúc đó có Thuận thì tại sao Thuận lại không có hình nào chụp chung với Truyền và Đông.  Xin hai bạn bổ túc thêm chi tiết.
Thằng Đông ở phố Hàm Minh
Nhà thì nhà gác như dinh cụ đồ
Có vườn có cả ao hồ
Thường khi chán nản hẹn bồ đến chơi!

May mắn thay Mái nhà tranh một năm sau đã trở thành "Túp lều lý tưởng" với màu xanh hy vọng! Tấm hình Polaroid này do Nguyễn Kim Thuận, lúc đó là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng tại Phan Thiết, chụp tặng năm 1981.
Mar 9, 2010

Phòng Xem Video Và Chiếu Phim Cuối Tuần

Danh Mục Phim và Video
Video Cựu Sao Biển Vol 1 Video Cựu Sao Biển Vol 2 Hoàn Châu Cát Cát Phim Nhật, Hàn Quốc, Trung Hoa Người Nữ Tu Hát Thánh Ca Cải Lương

Truyền Thanh, Truyền Hình Trực Tuyến - Live Online TV
FRANCE 24 BBC News Night CNN Breaking News BBC Vietnamese

Visits since January 23, 2010 :
Free Hit Counter