Thứ Sáu, 19 tháng 3, 2010

THƯ NGỎ GỬI CHA ĐÀO QUANG TOẢN (PHÁP) - Nguyễn Đình Truyền

Sài Gòn,ngày 19 tháng 3 năm 2010
Kính Cha,

Hôm nay Giáo Hội Công Giáo mừng trọng thể lễ kính Thánh Cả Giuse, Bạn Trăm Năm Đức Maria.  Người cũng là Vị Thánh bổn mạng của Cha.  Xin chúc mừng.

Nhắc đến Giuse,lại nhớ sau 1975, ba anh em nhà Sao Biển Nha Trang : Phan Kim Cương 66, Đào Quang Toản 68, Nguyễn Đình Truyền 68 cùng gặp gỡ tu học tại Đại Chủng Viện Thánh Giuse, 6 Cường Để Sài Gòn.  Thời gian chẳng dài là bao, vì nhà trường bị đóng cửa.  Trong giai đoạn khó khăn đó, mỗi người đi mỗi nơi.  Tuy vậy, cũng đủ ghi đậm dấu ấn kỷ niệm trong cuộc đời . Bẵng một thời gian khá lâu, khá dài, nghe tin bạn đã thụ phong Linh Mục ở một phương trời xa.  Mình không ngạc nhiên lắm, vì biết đó là Ý Nhiệm Mầu của Thiên Chúa.  Ba anh em dù sao Chúa cũng thương chọn một Thầy làm Bố đạo, còn hai ông Ngài "gửi lại trần gian" làm cha đời cho xứng.

Ngày 12 tháng 3 vừa rồi, các anh em Linh Mục từ khóa 1 tới khóa 9 đã về hội ngộ tại ĐCV Thánh Giuse.  Cha Toản vừa là cựu chủng sinh TCV Sao Biển Nha Trang, vừa là cựu đại chủng sinh ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn.Sướng nhé!  Thời anh em mình học, Cha Đaminh Trần Thái Hiệp làm giám đốc, chắc là khóa 1 thì phải.  Trong mùa Chay Thánh, Cha có giới thiệu bài dịch ký sự của Cha Vachet.  Không thấy Cha Vachet nói đến tên thánh của Đức cha Lambert De La Motte, GM tiên khởi Giáo Phận Tông Tòa Đàng Trong. Từ trước tới nay cũng không thấy có ai nhắc đến tên thánh của Ngài.  Ngay trong bài giảng lễ khai mạc Năm Thánh 2010 tại Sở Kiện, Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh (Thanh Hóa) chỉ nói:"...Sở Kiện cũng là nơi ĐC Gendreau triệu tập Công Đồng Bắc Kỳ II, tiếp nối Công Đồng I do ĐC Lambert De La Motte triệu tập năm 1670..."(sic).  Còn ĐC Giuse Võ Đức Minh (Nha Trang) trong bài giảng lễ khai mạc Năm Thánh có nhắc đến tên thánh của Ngài là Phêrô.  Trong sách TÌNH YÊU PHI THƯỜNG (luận án tiến sĩ thần học của Sr. Cécilia Trần thị Thanh Hương, Dòng MTG Gò Vấp) cũng thường xuyên viết là : Pièrre Lambert De La Motte, và có dùng một số tài liệu của Cha Đào Quang Toản...

Cùng chung tự hào và niềm kiêu hãnh của CCS Sao Biển lớp 68, Chúa đã thương chọn 2 người bạn trong lớp làm Linh Mục (Rev.Toản & Rev.Trợ).  Cảm tạ Hồng ân Thiên Chúa.  Mừng lễ bổn mạng của Cha hôm nay, mình và các bạn hiệp thông cùng Giáo Hội cầu xin Thiên Chúa ban ơn lành hồn xác, và giữ gìn Cha luôn mãi.
Cầu nguyện nhiều cho nhau.

Kính thư
Gioan Nguyễn Đình Truyền 68.

Phòng Xem Video Và Chiếu Phim Cuối Tuần

Danh Mục Phim và Video
Video Cựu Sao Biển Vol 1 Video Cựu Sao Biển Vol 2 Hoàn Châu Cát Cát Phim Nhật, Hàn Quốc, Trung Hoa Người Nữ Tu Hát Thánh Ca Cải Lương

Truyền Thanh, Truyền Hình Trực Tuyến - Live Online TV
FRANCE 24 BBC News Night CNN Breaking News BBC Vietnamese

Visits since January 23, 2010 :
Free Hit Counter