Thứ Hai, 19 tháng 4, 2010

Phân Ưu và Tưởng Nhớ Cha Anrê Nguyễn Lộc Huệ

Trong niềm thương tiếc sâu xa về sự ra đi của

Lm Ân Sư Nguyễn Lộc Huệ

Toàn thể Lớp Sao Biển 68

Thành Kính Phân Ưu


Xin Thiên Chúa Nhân Lành, qua lời bầu cử của Mẹ Sao Biển, thương đón nhận Linh Hồn Anrê, Vị Ân Sư kính yêu, vào Thiên Đàng hưởng Phúc Trường Sinh.

Tin từ anh Văn Thôn, Đại Điền :
Kính tin quý anh em
- Sáng nay lúc 09 giờ 19-04 -Đức Cha Phaolo đã đến viếng -
10 giờ 30 19-04 Đức Cha Giuse đến từ đường đưa linh cửu Cha An Rê lên Nhà thờ Đại Điền
- Sáng mai lúc 09 giờ 20-04-2010 Anh em CSB Nhatrang sẽ tề tựu về GX Đại Điền hiệp dâng Thánh Lể tưởng niệm cầu nguyện cho Cha An rê
- Sáng thứ tư lúc 08 giờ ngày 21-04-2010 - Thánh lể đồng tế (Thánh lể an táng)
- An táng tại Nghĩa trang GX.Cây Vông (nằm kề bên Cha Giuse Nguyễn Hoàng Kim)
Kình mời anh em chia sẻ những hình ảnh tôi ghi lại.
Xem thêm hình Lễ Tưởng Niệm
Xem thêm hình Thánh Lễ An Táng

Email từ Nguyễn Thanh Hải :
Ngày mai AE 68 NHA TRANG SẼ MUA MỘT VÒNG HOA PHÚNG ĐIẾU CHO CHA HUỆ CÓ HÌNH ẢNH SẼ GỞI SAU. CHÚC SỨC KHỎE CẢ GIA ĐÌNH 68.


XƯA CẢ ĐÀN CON,
CHA LO TỪNG CÂY KIM SỢI CHỈ
NAY VỚI LÒNG THÀNH
CON XIN THẮP MỘT NÉN NHANG THƠM
(Thanh Kỳ)

Hình lễ : AESB NHA TRANG, SÀI GÒN, PHAN THIẾT, PHAN RANG TƯỞNG NIỆM CHA ANDRÉ HUỆ. LỚP 68 GỒM CÓ TRÍ, XINH, TIẾN (CHỢ MỚI), DŨNG, HẢI. CHÀO NGHEN. CÓ NHỚ TIẾN KHÔNG ?

Chuyện về cha Giáo An rê
Kim Ngân 59
Cây tốt sinh trái tốt.
Cách nay trên 100 năm, tại mảnh đất Hà Dừa, có một gia đình công giáo gồm hai ông bà Nguyễn Đậu và Nguyễn Thị Thắng. Hai ông bà sinh được 13 người con vừa trai vừa gái và được đặt tên theo thứ tự như sau:
BÚP- NỞ - BÔNG - HOA- TƯỜNG- THÌ – THẾ - HỨA – KIỆN – XỬ - HẦU – SAU – KHIÊM.
Bà Búp là chị cả lập gia đình sinh ra 11 người con. Trong số 11 người con này, lớn nhất là bà TẤN, tiếp theo là ông SỈ.
Bà TÂN lập gia đình sinh 8 người con. Người con thứ ba chính là Cha giáo AN RÊ NGUYỄN LỘC HUỆ (ở Việt Nam gọi là thứ tư). Người con thứ hai, chị của cha là bà TRÍ, chính là mẹ của cha NAM , csb 69.
Ông SĨ, em bà Tấn, chính là cha của linh mục TẠC.
Chính vì vậy, cha NAM gọi cha HUỆ bằng cậu ruột, gọi cha Tạc cũng bằng cậu.
Từ hai ông bà ĐẬU-THẮNG đến hiện tại, gia đình này đã sản sinh ra cho Giáo Hội 5 linh mục ( cha Tường, cha Thì, cha Huệ, cha Tạc, cha Nam), 9 nữ tu sĩ và 4 nam tu sĩ. (trích từ gia phả). Số CSB trong dòng họ này chưa tổng kết được.

Có phải là ý Chúa
Ngày Chúa nhật, 18 tháng 4 năm 2010, Ban đại diện CSB vùng Nha Trang họp tại Hà Dừa để bàn chuyện tổ chức họp mặt cho anh em CSB vào ngày lễ Chúa Chiên Lành. Anh em có ý kiến đưa chuyện hậu sự cho cha giáo ra bàn rất tỉ mỉ và bài bản bằng cách sẽ tổ chức lễ tưởng niệm cho cha giáo. Buổi sáng bàn việc tổ chức, phân công nhiệm vụ, buổi chiều lúc 18 giờ, cha giáo được Chúa gọi về. Anh em cứ thế mà tiến hành công việc, không cần họp hành nữa. Có thể đây là mô hình tổ chức đầu tiên và sẽ tiếp tục thực hiện sau này. Được biết ngày này, anh em CSB ở Cali cũng có cuộc họp mặt tại nhà Hoàng Diệu 59 ( Garden Grove ).

CSB đối với cha giáo.
Anh em CSB có hai anh em là Văn Thôn,CSB 60 và Ngọc Luân, CSB 73 nằm trong ban tổ chức lễ tang của giáo xứ Đại Điền, nên việc tiến hành tổ chức lễ tưởng niệm diễn ra dễ dàng suôn sẻ. Giờ tổ chức lể là do anh em quyết định và thông qua gia đình để sắp xếp giờ giấc. Số anh em CSB tham dự lễ tưởng niệm ( tăng và tục) là gần 50, trong đó kẻ viết bài này biết mặt gọi tên được là 45 người, số còn lại chưa rõ tên. Bốn mẹ bề trên tham dự, đó là các phu nhân của Hải 68 và Hải 74, Phước 74, Minh 74 (RIP) Một số khác bận nên đến kính viếng vào lúc khác và đến ngày thứ tư để dự lễ an táng. Nhiều anh em CSB đến ngày thứ ba và ngày thứ tư và đưa thi hài cha giáo đến nghĩa trang Cây Vông. Có anh em thắc mắc tại sao thiếu nhiều tăng CSB trong hình đã post. Xin thưa các tăng bận công việc, nên đến làm lễ vào giờ khác và rất đầy đủ vào ngày lễ an táng. Thánh lễ diễn ra liên tục từ chiều thứ hai đến sáng thứ tư. Nhiều đoàn giáo dân đến từ Phan Rang và Lương Sơn, nơi cha giáo từng phục vụ.
Một đám tang tại Nha Trang thường có mời một đội kèn. Đám tang cha giáo có hai đội kèn được mời : Đội kèn Hà Dừa và Đội kèn Thanh Hải.

Phòng Xem Video Và Chiếu Phim Cuối Tuần

Danh Mục Phim và Video
Video Cựu Sao Biển Vol 1 Video Cựu Sao Biển Vol 2 Hoàn Châu Cát Cát Phim Nhật, Hàn Quốc, Trung Hoa Người Nữ Tu Hát Thánh Ca Cải Lương

Truyền Thanh, Truyền Hình Trực Tuyến - Live Online TV
FRANCE 24 BBC News Night CNN Breaking News BBC Vietnamese

Visits since January 23, 2010 :
Free Hit Counter